Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

EMAIL MARKETING ĐÚNG CÁCH



Email marketing đúng cách

Charlie Graham - sáng lập viên kiêm Giám đốc điều hành của website thương mại điện tử Shopittome.com (chuyên bán quần áo, giày dép và phụ kiện qua mạng) với hơn 4 triệu thành viên, đã chia sẻ mối quan tâm về việc chăm chút cho những email được gửi đi hàng ngày, để chúng trở nên thu hút sự quan tâm của người đọc nhất.
120Trong 5 năm qua, kể từ khi bắt đầu kinh doanh, Charlie Graham đã gửi trên 1,5 tỷ email. Nhìn lại, ông đã rút ra được những bài học lớn khi sử dụng email marketing:
Dưới đây là 7 điều cần lưu ý

1. Không gửi một email về một vấn đề, chung cho tất cả mọi người
Nam giới và nữ giới đương nhiên là cần sử dụng những dịch vụ rất khác nhau. Tuy nhiên, gần một nửa số công ty cung cấp những sản phẩm dịch vụ đó lại mắc phải một sai lầm giống nhau đó là gửi hàng loạt email khuyến mại chung cho tất cả mọi người.
Bạn cần phải có đủ những thông tin cơ bản như sở thích, giới tính và tuổi tác của khách hàng. Từ đó, bạn hãy gửi những email cho phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.
Nếu không có được các thông tin đó, ít nhất bạn phải phỏng đoán được về giới tính và tuổi tác của người nhận email dựa vào những phản hồi của khách hàng, hay thậm chí dựa vào hệ thống email mà họ sử dụng. Ví dụ, người dùng Gmail thường là những người trẻ tuổi hơn những người dùng AOL mail.

2. Đừng bỏ qua phép thử A/B
Tiếp thị qua email là một cơ sở tuyệt vời cho phép thử A/B vì bạn có thể ngay lập tức biết được email bạn gửi đi có hiệu quả hay không qua việc đếm số click đọc mail. Mỗi lần bạn muốn thay đổi nội dung email, bạn nên gửi cả email cũ và email mới tới những nhóm người dùng ngẫu nhiên cùng một lúc.
Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian thiết kế những email trông đẹp mắt, nhưng khi thử nghiệm gửi đi và nhận phản hồi thì những email đơn giản với nội dung chữ lại là những email hiệu quả nhất.

3. Đừng bỏ qua những trường hợp hủy đăng ký
Khi có thành viên hủy đăng ký nhận email, bạn có thể học hỏi được nhiều điều khi biết lý do họ không muốn nhận email nữa. Điều đó có thể cải thiện tiềm năng kinh doanh của bạn.
Những người huỷ đăng ký nhận email thường rất thẳng thắn; họ sẽ cho bạn biết điều gì khiến họ không hài lòng. Ví dụ, chúng tôi đã phát hiện có một số phụ nữ hủy đăng ký nhận email từ Shop It To Me khi họ có bầu. Giải pháp của chúng tôi là: Chúng tôi đã tạo ra một lựa chọn “tạm nghỉ”, qua đó thành viên sẽ dừng việc nhận email chúng tôi gửi trong vòng 9 tháng.

4. Đừng yêu cầu quá nhiều
Khách hàng sẽ cảm thấy không thoải mái khi thấy có nhiều lựa chọn mua hàng trong email của bạn. Thường thì các công ty muốn đưa ra cho khách hàng nhiều sự lựa chọn, nhưng như vậy không có nghĩa là phải nhét cho bằng được tất cả những lựa chọn đó chỉ trong một email.
Khi phải đứng trước quá nhiều lựa chọn, khách hàng sẽ phân vân và kết quả là họ sẽ khó đưa ra được quyết định mua hàng. Mỗi email gửi cho khách hàng chỉ nên đưa ra một nội dung chính, cụ thể và đơn giản. Sau đó, có thể quay trở lại đề cập những nội dung khác vào thời điểm thích hợp.

5. Tập trung chỉ rõ lợi ích thay vì giới thiệu tính năng
Khi tung ra những sản phẩm mới hay tính năng mới, cần phải mất nhiều thời gian để giới thiệu cho khách hàng. Do đó, để tránh lãng phí, chúng ta nên đặt thẳng vấn đề: “Chúng tôi có những gợi ý về sản phẩm mới cho quý vị”. Và sau đó chúng ta chỉ cho khách hàng thấy rõ những lợi ích họ sẽ thu được từ những tính năng mới của sản phẩm.
Nếu bạn là một công ty sản xuất phần mềm cho doanh nghiệp, đang dự định tung ra một sản phẩm mới thì không nên chỉ đưa ra mỗi thông báo về điều đó. Hãy tập trung vào những gì sản phẩm mới sẽ mang lại cho khách hàng, như “sản phẩm mới của chúng tôi sẽ giúp công ty bạn tăng doanh số lên 20%”- và tiếp tục dẫn dắt khách hàng bằng những thông tin như vậy.

6. Đừng biến thành kẻ quấy rối
Nếu việc tiếp thị qua email của bạn thành công, và với mỗi email tiếp theo được gửi đi sẽ giúp tăng doanh thu cho công ty của bạn trong ngắn hạn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý một điều: việc gửi thêm email theo định kỳ là cần thiết, nhưng nếu thường xuyên tăng lượng email gửi cho khách hàng, doanh số bán hàng sẽ giảm xuống, hoặc thậm chí âm trong dài hạn. Khách hàng sẽ cảm thấy mệt mỏi và đánh giá thấp giá trị email của bạn, hoặc tệ hơn là họ sẽ bỏ đăng ký luôn.
Nếu bạn muốn bổ sung email, bạn nên tiến hành thử nghiệm. Tách một nhóm khách hàng ngẫu nhiên và không gửi email bổ sung cho họ. Rồi so sánh thái độ của họ với nhóm nhận nhiều email hơn trong thời gian khoảng 6 tháng. Bạn sẽ ngạc nhiên khi phát hiện ra sự khác biệt về mức độ chi tiêu mua hàng giữa hai nhóm.

7. Đừng bỏ qua điện thoại di động
Chúng ta đều biết rằng điện thoại di động đang là một vật dụng không thể thiếu của cuộc sống. Báo cáo khảo sát gần đây của Pew và Nielsen cho biết hơn 3/4 số người dùng điện thoại thông minh (Smartphone) để thường xuyên đọc email.
Bạn hãy cố gắng xác định tỷ lệ khách hàng sử dụng các thiết bị di động để xây dựng nội dung phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét